Làm mờ vết thâm mụn - AVENE CICALFATE REPAIR CREAM, TRILOGY ROSEHIP OIL, SCARZONE CREAM.

Với một người có mụn là bạn thân suốt vài năm qua, thứ không thể thiếu trong đống đồ skincare của mình không phải là kem dưỡng, lotion này kia mà chính là kem làm mờ sẹo :) dưới đây là danh sách "người tình trăm năm" của mình :D

1. AVENE CICALFATEN REPAIR CREAM
Em Avene này có thể nói là khá hay ho nhé. Điểm mình thích nhất ở em ý là em ý có khả năng làm lành vết thương khá nhanh, giảm thâm sẹo (cũng không phải siêu tốc lắm) và thần kì nhất với mình là cải thiện tình trạng bề mặt của vết thương/sẹo.
Những vết mụn to trên mặt mình thường để lại vết thương hở khá lớn do mình táy máy đụng vào (không thể bỏ được thói quen xấu này, cho đến gần đây nhờ hỗ trợ của miếng dán mụn mới đỡ để lại hậu quả xấu). Trước đây nếu để tự nhiên, phải mất đến 1-2 tuần thì vết thương hở kiểu ấy mới liền hẳn (hết vảy) và thêm 1-2 tuần mới hết đỏ và chuyển thành sẹo thâm. Nếu dùng Avene repair cream thì khoảng 3-4 ngày vết thương sẽ liền hẳn, dùng tiếp thì chỉ 1-2 ngày sẽ hết đỏ và thành sẹo thâm. Tất nhiên, để hết thâm thì hẳn là phải một thời gian dài nữa nhưng vết thâm thực ra cũng không sẫm như khi để lành sẹo tự nhiên.
Ở vùng gò má, nơi mình có cực cực kì nhiều sẹo mụn trước đây, có vết rỗ nữa, sau khi dùng em này liên tục khoảng 2-3 tháng gì đấy (cùng lúc với sẹo mới không ngừng chồng lên) mình thấy da chỗ đó cũng đỡ lồi lõm hơn. Lưu ý là KHÔNG hết hẳn vết rỗ nhé, hi vọng dùng liên tục thì sẽ hết :)) nhưng giờ thì mới chỉ là cải thiện hơn thôi.
Em này giờ đang là số 1 trong đám chữa cháy sẹo mụn của mình! Thậm chí lắm hôm môi nẻ toác chảy máu thì cũng bôi một ít lên trước khi đi ngủ, sáng dậy thấy cũng đỡ lắm - Lưu ý là không dùng thay lipbalm nhé :)) chỉ để cấp cứu qua đêm thôi.
Em này dễ thấm vào da, có mùi như mùi thuốc mỡ nhưng rất nhẹ, bôi lên da hoàn toàn không có mùi gì luôn. Tuýp to vật vã 40ml (còn có tuýp khổng lồ hơn cho gia đình >.<) nhưng giá khá mềm, tầm 300k thôi. Rất thích hợp cho tủ thuốc gia đình nữa vì em ý còn dùng được cả cho vết bỏng, vết mổ, vết hăm tã ở trẻ sơ sinh, v...v...
Tóm lại, nếu phải chọn một em trong đám "hậu cung" mình chọn em người tình trăm năm này :D

PS: Lỡ tay quăng cái vỏ giấy đi từ bao giờ rồi nên mình lấy thành phần trên website về :D Hay ho làm sao là lại thấy mineral oil trong danh sách >.<

Information:
Ingredients:
Avene Thermal Spring Water, Caprylic/Capric Triglyceride, Mineral Oil, Glycerin, Hydrogenated Vegetable Oil, Zinc Oxide, Propylene Glycol, Polyglyceryl-2, Sesquiisostearate, PEG-22/Dodecyl, Glycol Copolymer, Aluminium Sucrose Octasulfate, Aluminium Stearate, Beeswax, Copper Sulfatem Magnesium Sulfate, Microcrystalline Wax, Zinc Sulfate

2. TRILOGY ROSEHIP OIL
Em này đã có quá nhiều người review khen ngợi và quá nổi tiếng :) Mình không cần tâng bốc nhiều làm gì nữa. Đại khái là em ý có thành phần là Rosa Canina (rosehip) seed oil thiên nhiên, giúp cải thiện tình trạng của sẹo, các vết rạn da, dưỡng ẩm. Hiệu quả của em ý đem lại - ít nhất là với mình - có thể nói là đáng kinh ngạc.
Tuy nhiên, lạm dụng em Rosehip oil này thì hậu quả cũng không mấy dễ chịu ;-/ Vì em ý là oil nên nếu sử dụng quá nhiều, đặc biệt là vào thời tiết nóng ẩm thì khả năng bị mụn là khá cao. Mình có một vài mẹo dùng em này như sau:
- Hướng dẫn sử dụng nói là dùng 2-3 giọt trước bước dưỡng ẩm nhưng mình không làm thế. Dạo đầu mình làm theo hướng dẫn thấy bị mụn li ti ở trán, cằm nên biết ngay là tại yêu em này quá đà. Mình giảm lượng dùng, thay vì 2-3 giọt, mình chỉ dùng 1-2 giọt. Nhiều bạn nói dùng 1 giọt mà xoa đều ra tay thì chả còn gì mà dính lên mặt nhưng cần gì phải xoa dầu khắp cả 2 bàn tay rồi mới massage hay "vỗ nhẹ" lên mặt được. Mình chỉ nhỏ 1 giọt lên 2 đầu ngón tay, rồi xoa nhẹ hoặc vỗ nhẹ lên vùng sẹo thâm thôi.
- Mình không dùng trước dưỡng ẩm mà dùng sau dưỡng ẩm, từ lúc đổi sang dùng sau dưỡng ẩm thấy da không bị mụn li ti nữa.
- Khi có nhiều sẹo thâm ở diện rộng, bôi vào từng đốm thâm là bất khả thi vì thế mình thường nhỏ 1-2 giọt vào dưỡng ẩm rồi massage toàn bộ mặt luôn. Khi trộn vào kem dưỡng ẩm mình cảm thấy dầu thấm vào da nhanh hơn.
Điểm trừ của em này là giá hơi đắt. Mình cũng thấy là em này hơi kích thích lông tơ trên mặt trở nên sẫm hơn (mình có sẹo 1 bên khóe miệng nên hay chấm rosehip oil vào khu vực đấy, khoảng 3-4 tuần thì có thấy phần lông tơ bên khóe miệng đó sẫm hơn bên không bôi). Thêm vào nữa là hạn sử dụng của em này sau khi mở nắp là 6 tháng nên không nên mua lọ 45ml làm gì cho lãng phí, trừ khi có ai đó để share.

Em Avene mình dùng khoảng 3-4 tháng gì đấy rồi, giờ hết gần 1/2
Trilogy dùng lâu òi, gần hết hạn mà hết khoảng 3/4, không khéo bỏ phí mất

Bonus thêm em miếng dán mụn :D Bên ngoài nhỏ xíu nhé, đường kính khoảng 1cm
Công dụng chính được mô tả là dán lên đốm mụn khoảng 8-10', sau đó bóc ra, nếu nhân đã chín nó sẽ kéo nhân ra luôn!
Thực tế vụ kéo nhân mình thấy 50-50 thôi, nhưng hay nhất là dán lên không ai phát hiện ra vì nó trong suốt và sờ mó thoải mái không làm ảnh hưởng vết mụn :D

3. SCARZONE CREAM
Mình mua em này hoàn toàn tình cờ. Đợt đấy em Rosehip Oil của mình hết mà chỗ mua đồ xách tay quen của mình lại cũng hết hàng nên mình lấy em ScarZone này về dùng tạm. 
Hồi đầu mới dùng mình thấy hơi bị chán nản vì em ý, cứ nghĩ là phí tiền rồi nhưng sau dùng quen, biết cách dùng đúng lúc đúng chỗ thấy em ý rất tốt.
- Em ý cực phù hợp với trường hợp sẹo mụn hở, sâu và đóng vảy. Khi mấy vết mụn này đóng vảy hoặc khô tróc da do kem trị mụn thì không thể dùng foundation được rồi vì mấy lớp da tróc ra sẽ nhìn rõ rành rành luôn. Đó chính là lúc em ScarZone này hữu dụng :D Em ý là kem trị sẹo nhưng lại có tác dụng dưỡng ẩm cực tốt luôn. Trước khi đi ngủ dùng em ý thì hôm sau mấy vùng da tróc ra hay lớp vảy của vết thương hở sẽ biến mất luôn XD
- Ban đầu ngoài tác dụng dưỡng ẩm không mấy liên quan nói trên thì mình chả thấy em ý làm mờ sẹo gì cả. Nhưng sau đọc kĩ hướng dẫn mình thấy nói phải massage kem vào vùng sẹo từ 2-3 phút - Và đúng là phải massage 2-3 phút mới hiệu quả thật. Mình dùng ScarZone cho mấy vết sẹo sâu sâu  từ khi vết thương mới kết vảy, dùng liên tục đến khi bong lớp vảy thì sẹo chỉ mờ mờ thôi chứ không thâm như những vết sẹo mụn thông thường. 
- Cách dùng: lấy 1 lượng nhỏ kem massage lên chỗ sẹo, khi nào thấy kem ngấm vào da (không còn vệt trắng nữa) thì lấy thêm kem và tiếp tục massage cho đủ 2-3 phút :D hiệu quả sẽ thấy rõ sau khoảng 2 tuần.
Em này có cả thành phần chống nắng nhưng bôi lên da thì sẽ làm da "bóng lưỡng" nên thú thật là mình không dùng dưới lớp trang điểm được, quá trình bôi cũng hơi lích kích. Mình mua lâu rồi không nhớ giá nhưng tầm 2-300k gì đấy thì phải.

:) em này mình cũng dùng hết khá lâu rồi nên giờ trộm ảnh trên website 

Ngoài 3 em này ra mình cũng từng dùng HiruScar bán ở khắp các hiệu thuốc trong nước :D cho đến khi em ý bị đổi bao bì và thành phần T.T Mình dùng tuýp HiruScar thông thường khá to, dùng cho vết thương nói chung (hình như tuýp màu vàng), thấy cũng tốt lắm. Nhưng lúc dùng hết 1-2 tuýp gì đấy thì nó bị đổi thành tuýp nhỏ xíu màu xanh chuyên dùng cho sẹo thâm mụn nhưng cá nhân mình thấy không tốt bằng loại cũ T.T Rồi một vài loại nữa mình không nhớ nổi tên luôn :( Nói chung, công cuộc chữa sẹo thâm hay rỗ là cuộc chiến đấu lâu dài, trừ khi đi thẩm mỹ với giá bộn tiền, nếu không thì đừng quá sốt ruột và đừng hi vọng là sau 1-2 tháng mà sẹo và vết thâm bay biến không tung tích. Với mình chỉ cần lành sẹo và vết thâm giảm 50% diện tích + độ thâm thì sau khi dùng sản phẩm độ 1-2 tháng là mình thấy OK rồi luôn :))

Hiruscar thường (cho đủ loại sẹo) - ảnh trộm từ web nên có chữ TQ, cả nhà thông cảm T.T

Hiruscar cho sẹo mụn - tuýp nhỏ xíu :) cũng có hiệu quả nhưng cá nhân mình không thích bằng loại thường

Comments

  1. Bạn ơi bạn mua cái lọ Avenue ở đâu vậy? :'(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tuýp Avene đấy mình mua hồi còn ở Đức, nhưng đồ Avene ở VN giờ cũng nhiều lắm bạn, bạn có thể mua sẵn ở một số cửa hàng/FB bán online đồ xách tay của Pháp.
      Bạn tham khảo thử trang web này xem nhé: http://www.lazada.vn/avene/?page=3

      Delete
  2. Cảm ơn bạn nha. Mà sản phẩm này có tác dụng làm lành vết thương giúp lên da non hả bạn? Vậy cậy mụn xong bôi nó vô có giúp tránh sẹo lõm không vậy?

    ReplyDelete
  3. Uh, cái kem này giúp làm vết thương mau liền đấy :) mình dùng thấy cũng có tác dụng. Còn vụ sẹo lõm mình ko dám chắc 100% vì mục đích chính của mình là để vết thương mau lành với hạn chế thâm. Mình có sẹo lõm nhưng rất ít và nông, từ lúc mình dùng thấy cũng ko có sẹo lõm đáng kể nào mới, sẹo cũ có đỡ (cảm tính thôi) nhưng ko chắc là nhờ kem này ý

    ReplyDelete
  4. Cho e hỏi sẹo rỗ lâu năm bôi avene có tác dụng k ạ. Hay chỉ sẹo mới thôi ạ

    ReplyDelete

Post a Comment