Tháng 11-12: Dưỡng da mùa đông + Benefits set

Tháng 11-12 là tháng bận bù đầu bù cổ vì giấy tờ, công việc, bài vở! Mình chả dám soi gương (hơi ngoa tí, ngày vẫn soi vài lần :D) vì quá hiểu thế nào mặt cũng đầy mụn, mắt thì "khói" mà không cần dùng eyeshadow T.T Có vài thứ dùng ưng, hết chả kịp mua; có vài thứ trước chán chả buồn sờ vào giờ lại đào lên dùng tiếp; có thứ mới mua nâng niu chả dám dùng, lúc dùng thì hơi buồn lòng XD giờ khoe hết với cả nhà
Đồ dưỡng da mình đã chuột bạch tháng 11-12
Trái -> Phải:  Serum Alterra; Serum LaRoche-Posay Hydraphase;
 Avene Skin Recovery Cream


1 - SERUM LA ROCHE POSAY - HYDRAPHASE INTENSE SERUM



Serum của La Roche Posay cho da mất nước, nhạy cảm, được quảng cáo là giữ cho da đủ nước 24h :) quá đẹp! Đây là em serum mình mua trong lúc quẫn bách vì khí hậu mùa đông quá khô mà mình vẫn có thói quen uống cực ít nước từ xưa đến giờ, thành ra trong thiều ngoài hụt nước. Mua em ý mà không mấy hi vọng nhưng hóa ra lại tốt ngoài dự kiến!
>>Thích em vì:
1) "Chất" em chị rất ưng ^^ Bình thường serum thì phần lớn là hơi đặc nhưng em này gần như nước luôn! Nhẹ thế nên thấm siêu nhanh...
2) Mùi hương nhẹ nhàng đúng kiểu La Roche Posay;
3) Hiệu quả quá!!! Thường thì chất nhẹ và lỏng kiểu như nước chả mấy khi giữ cho da ẩm, mướt lâu nhưng em này thì quả là được cả ngày! Sáng dùng 1,5 lần bơm cho toàn mặt và cổ, vẫn bôi trát phấn nền đủ thứ, ngồi phòng có máy sưởi cả ngày mà không thấy mặt bị căng, lớp nền không bong tróc :) Hay nữa là em ý không gây nhờn dính gì hết nhé, cực nhẹ mặt, sau khi dùng em này thoải mái thêm cream nếu da khô :)
Rất hợp dùng chung với em Duo[+] da mụn :D
>>Hơi "hận" em một tẹo vì:
1) Sao mà mau hết thê! Mới dùng hồi đầu tháng 11, gần giữa tháng 12 đã không còn một giọt! Mà hết trong sự "bàng hoàng" của gia chủ! Tất cả là tại vì em ý đựng trong chai thủy tinh khá là nặng rồi, mà lại phủ lớp sơn toàn bộ nên gần hết cũng đâu biết. Mà chai nặng thế được có 30ml...dùng cả sáng lẫn tối trong một tháng nên em đã vội vã ra đi không lời từ biệt.... Bận quá chưa kịp đón em mới về, mai rảnh rồi phải đi thôi...
2) Khi hết rồi mới nhận ra em hơi "cao giá" :) tất nhiên so với giá serum thì cũng không đến nỗi nào vì La Roche Posay có phải là hàng hiệu chảnh chọe gì cho cam :)) Giá 600-700k (mình mà mua online thì rẻ bao nhiêu nhưng phí ship lại đắt, muốn không mất phí ship lại phải mua nhiều, mà thế thì đau ví, treo niêu....Hoàn cảnh quá :) - Nhưng hẳn là khối chị em như mình

2 - SERUM ALTERA INTENSIVE SERUM 



Lại serum :) Thật ra em này mua lâu rồi, từ cuối hè, dùng vài lần thấy mụn nước li ti nên quăng ngay vào xó! Hôm vừa rồi hết mất em Roche Posay, đành đào ra dùng tạm...Thế nào mà giờ lại thấy ưng ưng chứ :)
Ưu điểm giờ mới thấy (hoặc là trước lờ đi không thèm thấy)
1- Bio :) Thành phần tự nhiên (thật ra mù chữ không biết là nó được quảng cáo bao nhiêu %) nhưng ó nhãn Bio/Natural Cosmetic của Đức chắc không đến nỗi lừa đảo hoàn toàn XD
2) Dùng ít hiệu quả nhiều - dùng nhiều hiệu quả ít :D nghe buồn cười cơ mà nó là dư thế đấy! Vì em ý cho da khô (mù chữ nó khổ thế đấy). Mãi giờ mới biết nên giảm ngay lượng dùng và dùng khi mặt còn khá ướt. Không thấy mụn li ti nữa. Hiệu quả so với em La Roche thì không bằng - không phải vì không đủ mướt mà vì:
- Em ý dạng gel, khô nhanh trên da và để lại một lớp kiểu như màng trên da. Mới dùng sẽ không nhận ra nhưng vì tay mình dính chút ít, đã thấm rồi nhưng một lúc sau khi bàn tay ấm lên sẽ thấy lớp gel tan ra và dính dính, hơi khó chịu. Nếu dùng dưới lớp trang điểm thì không ổn lắm vì vào chỗ ấm sẽ làm hỏng lớp nền.
- Mùi hơi quá đà, thơm kiểu ngọt ngọt của hoa và quả nhưng quá đà. Và vấn đề là mùi này ở lại trên da lâu.
Nhưng em ý cũng khá ổn theo ý kiến của mình vì em ý khá bình dân (giá bằng 1/3 em La Roche với dung tích tương đương, bán đầy trong chuỗi Rossmann), về bao bì mình nghĩ còn "đáng yêu" hơn em La Roche vì lọ nhựa, nhẹ, đẹp, vòi bơm tốt và theo kiểu không thể mở ra được (vô khuẩn). Em ý thành phần tự nhiên và hẳn là rất ổn cho bạn nào da khô. Có lẽ lần sau mình sẽ chuột bạch em cho da thường xem dư nào.


3 - AVENE SKIN RECOVERY CREAM

Hừm, em này lúc mua đầy mong đợi, dùng rồi thấy thường thường này ;-/
Được quảng cáo cho da khô, nhạy cảm và bị tổn thương - da mình vào mùa đông thì chỗ chóp mũi và giữa lông mày hơi dầu, toàn bộ chỗ còn lại khô, cánh mũi và quanh miệng thì cực khô, đau rát luôn, có mụn, dễ mẩn đỏ => hẳn là dùng được đi! Hóa ra không phải!
Mấy hôm đầu dùng em ý thấy thích phết vì đúng là chỗ nào khô rát, bong tróc hay đỏ thì em ý giải quyết ổn cả! Nhưng lại thấy lỗ chân lông hình như bị bít tí :-\ Thành phần có mineral oil nên xem ra bôi trên da nhiều, để lâu có phần không ổn. Giờ chỉ dùng cho những chỗ cần "cấp cứu" vì nẻ thôi.
- Chất cream đặc, mùi như mùi thuốc :)
- Bao bì nhàm chán :-} đặc trưng của Avene. Em ý có cái lạ lạ là dạng tuýp nhưng chỗ miệng tuýp được thiết kế để chỉ mở ra khi mình bóp tuýp thôi - lúc đầu thấy hay vì hẳn là tránh vi khuẩn tốt, nhưng sau phát bực ''___'' khó lấy cream ra, lấy ra nhiều ít ăn thua hên xui!
- Được cái giá êm mềm dễ chịu :) khoảng 300k mà tận 50ml.
Tóm lại là em này "đẹp" nhất cho bạn nào da siêu siêu khô, nẻ, bong tróc vào mùa đông - dùng vài hôm thấy đỡ thì nên giảm lượng dùng nếu cảm thấy bí da, em ý khá "nặng"


4 - BENEFITS TINT và BALM



Giữa tháng 11 đã thấy rục rịch hàng "limited" cho Giáng sinh, lúc "lỡ dại" mình đã sắm set son của Benefits :) Nói lỡ dại vì quả thật mình không cần thêm son nữa, dù là son màu hay dưỡng... Nhưng thôi, mua rồi, thỏa mãn chết đi được :)) Set Giáng sinh nên chỉ có 2 em lipbalm là full size còn 2 em son tint là mini size. Nhưng tổng quan là rẻ hơn mua lẻ khá nhiều! Cả set còn chưa bằng giá một em son tint full size.
>> Tint:
LolliTint màu hồng tím - hình như là màu mới nhất và BeneTint màu đỏ đời đầu. Mình vốn thích son tint nên cũng ưng hai em này. Mỗi em 4ml (bằng 1/3 full size). Mình thích em LolliTint hơn vì màu khá lạ, mình chưa có, còn em BeneTint thì cũng chỉ như mấy em son tint Hàn Quốc phổ thông thôi.
Mình thấy son tint của Benefit hơn các loại stain hay tint của Hàn Quốc là độ bền màu và ít khô môi hơn dù độ hơn-kém thật ra cũng không nhiều lắm.
>> Balm:
LolliBalm và BeneBalm - Haizzz, nỗi thất vọng không to chả nhỏ của mình! Đặc biệt là em LolliBalm! Mình cứ ngỡ là các em này hẳn phải lên màu, tệ cũng ngang ngửa mấy em Maybelline Baby đi! Cơ mà hơi buồn vì lên màu hơi kém...
+ LolliBalm: Gần như không lên màu mấy luôn, còn "tàng hình" tốt hơn em Dior LipGlow của mình! Nói thật là sau em DiorLipGlow mình không có ý định sắm son dưỡng sang chảnh làm gì vì hiệu quả cũng vậy vậy thôi! Em LolliBalm này so với LipGlow thì có dạng sáp mềm hơn. Bạn mình còn cảnh báo là đừng để chỗ nóng, ví dụ như trong túi áo vào mùa hè vì kiểu gì em ý cũng "chảy" :) Cơ mà hè thì mình chả dùng lipbalm, ứ sợ :D
+ BeneBalm: lên màu khá hơn, nhưng nói thật là quay lại với mấy em lipbalm có màu Nhật hay Hàn quốc trên dưới 100k cũng được :)

1- LolliTint  2- BeneTint  3- LolliBalm  4-BeneBalm  5-Dior LipGlow

Chê thế nhưng mình cũng phải thừa nhận là mấy em Balm của Benefit giữ ẩm cho môi tốt! Hơn em Dior - Chả có nhẽ lipbalm càng đắt càng kém chất lượng, haha! Bao bì đẹp kiểu dễ thương, nhưng mình vẫn thích em Dior thanh lịch hơn tẹo :) Hay nữa là mùi thơm của cả tint và balm rất dễ chịu, đặc biệt là 2 em balm có mùi hoa lan nhẹ nhàng.
Chốt lại là nếu bạn thích son tint và nghiện lipbalm thì quả là đúng lúc để đầu tư set son này vì son tint dùng lâu hết lắm, mini size không là vấn đề, chỉ là mấy em balm thì không thực sự xuất chúng về khoản lên màu. Nếu bạn dùng nhiều, thường xuyên theo đúng nghĩa là son dưỡng thì còn thấy đáng tiền, như mình lười dùng lipbalm, giờ một lúc có hai em full size thấy hơi oải XD Giá cả set tầm 800-850k.

Comments