Review: VICHY DERMABLEND FOUNDATION - Foundation với độ che phủ "quái vật" XD

Mình bị mụn, dù không phải là mụn thường trực trên mặt 365 ngày/năm nhưng sẹo thâm thì vô cùng nhiều và định cư trên mặt mình lâu dài và ổn định U.U Buồn không sao kể hết... Vì thế sau đợt mụn càn quét lần đầu tiên trong đời mình tập tành dùng mỹ phẩm và từ đấy nghiện săn lùng foundation với độ che phủ cao. Tuy nhiên do túi tiền hơi mỏng nên mấy hãng sang chảnh kiểu như Dior hay Chanel thì chưa dám mua để mà test :)) Bù lại, mình test khá nhiều foundation tầm trung hay bình dân. Sau khi quăng tiền qua cửa sổ nhiều lần, dù mỗi lần không quá nhiều :)) mình đã tìm ra em foundation có độ che phủ "quái vật" nhất - VICHY DEMARBLEND FLUID CORRECTIVE FOUNDATION *tung hoa* *tung hoa*

Trước khi xem thực tế em ý "khủng" như nào thì mời cả nhà chiêm ngưỡng quảng cáo "hãi hùng" về em ý XD

Dễ dàng nhận ra ảnh trên là Cassandra Bankson,
 cô người mẫu đã công khai gương mặt bị mụn "khủng khiếp" khi bỏ lớp makeup
... và Zombie Boy XD

Nếu chưa tin hẳn thì có thế "nghiên cứu" tại đây.... Nếu muốn xem quảng cáo có thật không, các bạn có thể đọc tiếp review của mình :D

Lưu ý: Sẽ có nhiều bạn nhận ra trong quảng cáo là Dermablend Proffesional còn em foundation của mình là Vichy Dermablend. Mình cũng cố tìm hiểu trước đây xem 2 em này khác gì nhau không thì phát hiện ra cả Vichy Dermablend và Dermablend Professional đều là nhãn hàng thuộc L'oreal USA - Ngạc nhiên chưa  :)) Dermablend Professional theo mình biết thì phổ biến ở thị trường Mỹ nhưng ở Châu Âu thì rất tiếc là chỉ túm được bạn Vichy Dermablend thôi T___T Nhiều blog nhận xét rằng xét về độ che phủ thì 2 nhãn hàng này tương đương - Và thật sự khi mình thử thì mình cho là Vichy Dermablend cũng có hiệu quả như quảng cáo của Dermablend Professional thật! Túm lại, có thể coi em Vichy Dermablend là Professional Dermablend phiên bản Châu Âu :)

1. Ngoại hình:
Như nhiều em foundation được bán ở hiệu thuốc khác, em Dermablend có ngoại hình trung bình yếu :)) Tuýp nhựa trắng, nắp đen, dung tích 30ml. Mình cá là nếu đưa em ý vào lọ thủy tinh có vòi bơm sang chảnh thì em ý vẫn có thể bán chạy với giá ngang Chanel hay Estee Lauder :) Nhưng nói thật là đựng trong lọ thì không thể tiện dụng bằng tuýp được vì lúc còn ít thì lấy ra từ tuýp dễ hơn từ lọ ti tỉ lần XD

2. Nội dung:
Dạng kem nhưng không quá đặc. Có mùi như thuốc, với mình thì không quá khó chịu (thật ra là dễ chịu hơn mấy kiểu ngào ngạt hương hoa cỏ rởm). Mình không thạo thành phần hóa học lắm và thật ra không theo chủ nghĩa hoàn mĩ, bài trừ tất tật mĩ phẩm có dầu khoáng (mineral oil) hay paraben... mình chỉ cố check và tránh mấy cái thành phần chủ chốt gây mụn - nhưng nói thật là có gây mụn không thì vẫn là tùy cơ địa, loại da từng người. Em Dermablend này theo mình thì là lành tính, không paraben, không gây kích ứng, dị ứng. Mình đã dùng liên tục khoảng 5 tháng nhưng không bị mụn bất thường, không ngứa, rát hay mẩn đỏ...
Bao bì và thành phần :)

3. Cách dùng:
Có một điều hơi buồn về em này là ít tông màu để chọn. Giống như mấy em foundation "hiệu thuốc" trước đây mình thử mình em ý chỉ có 4 tông màu và không mấy thân thiện với da người Châu Á. Mình dùng Nude25, hơi sáng hơn màu da bình thường của mình và hơi thiên sang tông hồng, tông màu đậm hơn thì lại đổ về da cam T___T Với foundation che phủ nhẹ thì lệch 1-2 tông màu không thành vấn đề chứ che phủ cao mà lệch màu thì cũng hơi gian nan....Thế nên, chớ lạm dụng em nó :D
Cảnh báo: Dùng 1 lượng ít vừa phải! Vì độ che phủ cao nên không cần thiết phải dùng em ý nhiều như các foundation thông thường đâu, chỉ khoảng 1/2 lượng bình thường là đủ!
Nhiều người nói tán bằng mút/bông vì em ý dạng đặc nhưng mình thích dùng brush hơn để tránh quá tay. Chỗ nào sẹo, vết thâm thì dùng brush nhỏ chấm như với concealer - Mình chưa từng sờ tới concealer từ khi có bạn Dermablend này @___@

4.  Hiệu quả:
- Che phủ ở mức độ "quái vật" >.< Tức là che tất tần tật, quầng thâm mắt, mũi đỏ vì lạnh, sẹo/thâm mụn... mình chưa có tatoo nên chưa test được, hiển nhiên em Estee Lauder DoubleWear mình đã review trước đây không bì lại được :D Với sẹo thâm lâu ngày và mờ thì chỉ cần 1 lớp mỏng foundation là đã biến mất không vết tích. Những vết thâm mới đậm màu thì mình dùng lớp thứ 2 như concealer. Lớp foundation sẽ ở dạng semi-matte (có phần tự nhiên hơn so với DoubleWear ) sau khi dùng một lớp mỏng. Nếu sử dụng hai lớp hoặc lượng foundation quá nhiều thì sẽ cho lớp nền matte đến độ không bắt sáng gì luôn @__@
- Em ý được hứa hẹn là sẽ bền màu 16h (tương đương DoubleWear) nhưng mình thấy là hơi điêu :) Vùng mũi và giữa 2 lông mày của mình thường đổ dầu, kể cả vào mùa đông trong khi vùng cánh mũi và 2 má lại có thể khô đến tróc da - Em ý có độ ẩm vừa phải nên vùng da khô không bị lộ ra nhưng vì thế nên vùng bị đổ dầu thì không giúp được gì => Vùng đổ dầu: bền màu sau khoảng 4 tiếng; vùng khô: có thể đến 16 tiếng thật, chưa bao giờ để em ý đủ 16 tiếng nên không cam đoan nhé :)
- Em Dermablend này về cơ bản thì không lem dính ra quần áo, thật ra là có khả năng lem dính nhưng không nhiều. Em ý chỉ lem dính nhiều lên màn hình em điện thoại của mình thôi T___T đến DoubleWear được quảng cáo tùm lum là không lem dính nhưng thực tế là vẫn dính lên màn hình của điện thoại bình thường => không có gì to tát đáng để phàn nàn! 
- Dermablend kém DoubleWear 1 điểm đó là khả năng chống nước. Em DoubleWear có khả năng bám trụ quá kiên cường, bạn nào dùng rồi thì biết là nếu đổ DoubleWear ra tay thì thậm chí là rửa tay xà phòng cũng không hết 100% cọ dùng với DoubleWear muốn giặt sạch cũng phải dùng xà phòng hay nước tẩy trang vài lần. Dermablend thì không được như vậy: không bám trên brush đậm như DoubleWear, foundation sẽ trôi khi gặp nước đặc biệt là lúc còn đang ẩm, sau khi em ý "nghỉ ngơi, thư giãn" trên da vài phút, khô ráo thì chống nước tốt hơn. Tuy nhiên, không đảm bảo là đi bộ dưới mưa rào mà foundation vẫn đẹp nhé :)) 

Trái sang phải: Tay + ven + eyeliner các màu => Sau 1 lớp Dermablend => Sau 2 lớp Dermablend

Tóm lại, nếu bạn có sẹo, vết thâm, đốm đỏ...hay nói chung là các khuyết điểm cần che phủ tuyệt đối thì Vichy Dermablend rất phù hợp. Nếu da bạn khô, thường hoặc hỗn hợp dầu ở mức độ vừa phải thì em ý cũng thích hợp, nhưng nếu da dầu thì tốt nhất là bỏ qua. Nếu bạn cần foundation lành tính, giá tiền vừa phải, em ý cũng thích hợp, giá mình mua ở hiệu thuốc (online hoặc offline) Đức dao động 16-21 euros khoảng hơn 400-600k, không rõ ở VN có hàng chính hãng không nữa, nhưng nếu mua xách tay thì không đắt hơn đáng kể. 

Ngoài Dermablend (kể cả Professional hay Vichy) thì mình còn biết một em foundation độ che phủ quái vật khác nữa là DoubleWear Maximum Cover của Estee Lauder, em này đảm bảo che phủ 100%, bền màu, chống nước các kiểu (phiên bản nâng cấp của DoubleWear thường). Tất nhiên, giá không thể "hữu nghị" như Dermablend rồi :)) Mình mới chỉ test em Maximum cover vài lần bằng sample nên không rõ lâu dài có lành tính như Dermablend không XD

DoubleWear Maximum Cover - Giá "đẹp" 40,99 euros
(hình như giá chính hãng của Estee Lauder VN rẻ hơn ở Châu Âu ý T___T )




Comments

  1. Cam on chi ve bai review rat chi tiet, em vua mua em nay, chua test nhung da mat nhieu tham nen can cover cao, nghe chi review that la hong de thu em nay qua, nhin cai do che phu test tren tay chi dung la qua khung

    ReplyDelete
  2. Cam on chi ve bai review rat chi tiet, em vua mua em nay, chua test nhung da mat nhieu tham nen can cover cao, nghe chi review that la hong de thu em nay qua, nhin cai do che phu test tren tay chi dung la qua khung

    ReplyDelete

Post a Comment